วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

การสร้าง DataBase for HostGator

ในการทำเว็บไซต์เพื่อหาเงินออนไลน์นั้น ถ้าเราใช้ CMS เป็นตัวขับเคลื่อน และเลือกใช้ HostGator เราก็คงไม่มีปัญหาในการติดตั้ง ไม่ต้องสร้าง DataBase ใหม่เพราะ HostGator นั้นมีฟังค์ชั่น Fantastico De Lux ซึ่งช่วยให้เราสามารถติดตั้ง CMS ต่าง ๆ ในสามสี่คลิ๊ก
แต่ทว่าาบางครั้งบางคราวเราก็ไม่ได้พึ่ง CMS อย่าง WordPress, Joomla!!, เสมอไป บางทีเราก็ต้องใช้สคริปเทพ สคริปออโต้ต่าง ๆ ลงใน HostGator ที่เราเช่ามา
ซึ่งสคริปต์เทพส่วนใหญ่ จะใช้ MySQL เป็นฐานข้อมูลเมื่อเราจะติดตั้งเราก็คงต้องสร้าง Database หรือฐานข้อมูลเอาเอง สำหรับมือเก๋าคงไม่ใช่เรื่องยาก แต่สำหรับมือใหม่แล้ววันนี้ผมขออาสามาทำให้เป็นเรื่องง่ายแล้วกันครับ

การสร้างฐานข้อมูลผ่าน cPanel ของ HostGator

  • ก่อนอื่นให้เราไปที่หน้า cPanel ของ HostGator อยู่ที่ http://domain.com/cpanel หรือ หมายเลขไอพี/cpanel (กรณีที่คุณยังไม่ได้ย้าย name server หรือ dns มีปัญหา) Login ให้เรียบร้อย
  • เมื่อเข้ามาแล้วให้มองหาส่วนจัดการดาต้าเบสและคลิ๊กที่ My SQL Database เลยครับHostGator Database Add on
  • cPanel ของ HostGator จะพาเรามาที่หน้า Create New Database ให้ใส่ชื่อที่เราต้องการใช้ได้เลย แล้วคลิ๊กที่ Create Database ได้เลยครับHostGator Database Create
  • รอสักครู่จะมีหน้าขึ้นมาแจ้งว่า Database ที่เราต้องการได้ถูกสร้างขึ้นแล้วซึ่ง Format ปกติจะเป็น username ที่ใช้ Login เข้า cPanel _ ตามด้วยชื่อดาต้าเบสที่เราสร้าง ( username_databasename )
    สำหรับ username และ Password ที่เอาไว้เข้าใช้งาน Database ที่เราสร้างขึ้นนั้นให้ใช้ Username และ Password ที่ใช้ Login เข้า cPanel ได้เลยครับ
    HostGator Database Create

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น